CHIA SẺ

Monday, November 20, 2017

TRE ĐIỀN TRÚC TRỒNG NHIỀU Ở NHỮNG VÙNG NÀO?

Tre Điền Trúc là một Giống Tre có biên độ sinh thái rộng. Hiện Giống Tre này được trồng ở nhiều địa phương trong cả nước từ đồng bằng đến vùng núi. Tuy nhiên, Giống Tre này được Bà con các tỉnh khu vực phía nam, đặc biệt là Miền Đông và Tây Nam bộ trồng nhiều hơn cả.


Giống Tre Điền Trúc

Tre Điền Trúc trồng được ở nhiều nơi

Tre Điền Trúc thích hợp trên nhiều loại đất và khí hậu khác nhau, nhưng phát triển tốt trên tầng đất dày, khí hậu ẩm, đất không bị ngập úng.

Cây thích hợp nhất là đất đồng bằng, đất xung quanh ao hồ, ven sông suối… Đặc biệt Cây Tre Điền Trúc có thể chịu được hạn. 


Tre Điền Trúc trồng được ở nhiều nơi

Hiện có nhiều Bà con ở các tỉnh như Bà Rịa- Vũng Tàu, Trà Vinh, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi… hay các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La đều trồng Tre Điền Trúc lấy măng.

Diện tích trồng Tre Điền Trúc ngày càng tăng

Nếu trước kia, Cây Tre Điền Trúc được du nhập và được trồng thí điểm ở vài tỉnh thành ở phía Bắc, thì đến nay Giống Tre này đã được nhân rộng và trồng rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đặc biệt, Tre Điền Trúc tỏ ra thích hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu các tỉnh phía Nam. Cây ngày càng cho năng suất cao hơn và Bà con nhận thấy đây là giống măng có tiềm năng suất khẩu sang các nước như Đài Loan, Nhật Bản… nên diện tích trồng ngày càng tăng nhanh.


Diện tích trồng Tre Điền Trúc ngày càng tăng

Nhiều hộ gia đình đã làm giàu nhờ Cây Tre Điền Trúc và được báo chí đưa tin trên các phương tiện truyền thông như hộ ông Nguyễn Văn Tường, xã Phú Bình, huyện Phú Tân, An Giang. Ông Tường trồng Tre để bán măng, lá và giống thu gần một triệu đồng mỗi ngày. Hộ anh Sử Hồng Chinh, ở ấp Mỹ Hòa, xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) trồng Tre Điền Trúc Lấy Măng. Nhưng khác với nhiều người, anh Chinh cho măng ra trái vụ, nhờ vậy mà thu nhập của anh thường gấp 3 lần so với nhiều người khác với cùng diện tích…