CHIA SẺ

Tuesday, November 21, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG TRE ĐIỀN TRÚC

Cây Tre Điền Trúc dễ trồng, có thể trồng bằng gốc, hom cành hay bằng cành chiết đều được. Cây khá dễ dàng thích nghi với môi trường sống, có thể chịu được cả khô hạn. Tuy nhiên, để có được Vườn Tre Điền Trúc cho năng suất cao bạn cần chú ý một số kỹ thuật trồng dưới đây.


Trồng Tre Điền Trúc

Chọn Giống Tre Điền Trúc

Khi chọn giống bạn cần chú ý chọn mỗi gốc cây giống có chiều cao từ 20 – 30 cm, đường kính thân 3 – 6 cm. Bạn có thể tự nhân giống bằng cách chiết cành hoặc giâm hom. Hoặc cũng có thể Mua Cây Giống tại các vườn ươm.

Ươm cây trong bầu cho rễ phát triển mới, đưa đi trồng tỷ lệ sống cao so với việc lấy giống cây từ bụi đi trồng trực tiếp.


Chọn Giống Tre Điền Trúc

Thời vụ và mật độ trồng

Thời vụ trồng: Bạn nên trồng vào đầu mùa mưa. Bạn nên trồng những nơi có độ dốc dưới 30°, làm đất toàn diện.

Mật độ: Đào hố 60cm X 60cm X 60cm, tùy mục đích kinh doanh và đầu tư mà chọn mật độ trồng khác nhau: nếu trồng khoảng cách 4mx5m đạt khoảng 500 cây/ha, nếu trồng 5mx5m đạt khoảng 400 cây/ha, nếu trồng 6mx5m đạt 333 cây/ha.

Phân bón lót:
Bạn bón 10kg – 20 kg hữu cơ + 150gr NPK, trộn đều phân với đất mặt rồi lấp đầy hố. Lưu ý, hố phải được đào trước 1 tháng trước khi xuống giống.

Kỹ thuật trồng Tre Điền Trúc


Kỹ thuật trồng Tre Điền Trúc

Bạn dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào giữa hố. Tiếp theo, bạn xé bỏ túi bầu, đặt miệng bầu ngang mặt hố, nén chặt đất xung quanh, rồi vun đất bằng mặt đất, cố gắng giữ cho cây thẳng không bị nghiêng, đổ.

Sau khi trồng cần chú ý tưới nước và phủ rơm rạ quanh gốc cây con để giữ ẩm cho cây. Nếu trong lúc trồng không có mưa, cần tưới nước cho cây vài lần.